Bí kíp ngủ ngon ngày nắng

Mất ngủ đêm hè là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người bởi thời tiết nóng bức quá độ ở nước ta. Nhưng chúng ta không thể cứ chịu đựng việc này như vậy lâu được, nó sẽ gây mệt mỏi, đau đầu, thiếu ngủ, cáu gắt và không làm việc tốt được với tinh thần bực dọc mỗi ngày. Vì vậy hãy đọc ngay bài viết dưới này để trang bị cho bạn các bí kíp ngủ ngon vào ngày nắng nóng để vượt qua nỗi ám ảnh đó nhé!

1: Sử dụng điều hoà khi ngủ.

Cách nhanh nhất để làm mát phòng là sử dụng máy điều hòa, nhưng nếu bật điều hòa cả đêm sẽ gây ra các tình trạng đau đầu, đau họng và khô da khi thức dậy vào buổi sáng. Vì vậy, nếu sử dụng máy lạnh phải chú ý tránh chỉnh máy về phía người mình mà hãy chỉnh quay về một hướng khác, ví dụ như hướng về phía cửa sổ sẽ giúp thông khí tốt hơn cho phòng. Để tiết kiệm được điện khi sử dụng máy điều hòa, ta có thể bật một thời gian cho mát phòng và cảm thấy dễ ngủ thì tắt đi hoặc bạn cũng có thể cài đặt giờ cho máy tự tắt khi bạn đang ngủ say giấc.

2: Tạo không khí ẩm cho phòng ngủ.

Bằng cách treo khăn hoặc màn ẩm trước cửa để gió thổi và mang theo hơi nước đi cùng vào phòng. Hoặc đặt một chậu nước đá trước máy quạt, đây là cách tạo hơi mát cho căn phòng từ những viên đá lạnh.

3: Tận dụng gió trời.

Hãy mở các cửa sổ trong phòng ngủ của bạn, đây là cách đơn giản nhất để tận dụng được luồng gió bên ngoài, và đẩy luồng khí nóng đang cuồn cuộn trong phòng bạn. Đặt quạt hướng về cửa sổ và giường tạo thành đường thẳng sẽ giúp không khí trở nên mát hơn. Đó là ban đêm, còn đối với ban ngày, bạn nên đóng các cửa lại để tránh ánh nắng nóng bức rọi vào phòng và hun căn phòng của bạn cho đến đêm sẽ vô cùng nóng đấy.

4: Tắt hết các thiết bị toả nhiệt.

Các thiết bị điện toả nhiệt nóng rất nhiều, hãy tắt chúng đi sẽ giảm bớt được nhiệt độ phòng đấy. Các ổ điện, công tác, đèn hay các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop,… đều toả nhiệt rất nhiều.

5: Giải nhiệt cơ thể trước khi ngủ bằng cách tắm nước mát.

Sẽ thật sảng khoái nếu bạn hòa mình với dòng nước lạnh, mát trước khi ngủ sẽ giúp nhiệt độ cơ thể giảm xuống, không còn cảm thấy bực bội vì nóng bức nữa. Lượng máu dồn ở chân rất nhiều, nên trước khi ngủ, việc rửa chân bằng nước lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trước khi lên giường ngủ.

6: Mặc quần áo thoáng mát khi ngủ.

Thay vì mặc những loại đồ ngủ dày cộm, chất liệu hầm nóng thì bạn hãy mặc những bộ đồ mỏng nhẹ, thoáng mát cho mùa hè, rộng thoải mái, không ôm chặt người. Nhiều người còn thỏa thân khi ngủ vì quá nóng, nhưng đó không phải cách hay khi  thân nhiệt của bạn tỏa hơi nóng mà không có quần áo thấm hút thì sẽ càng thấy nóng hơn đấy. Vì vậy, đồ ngủ mỏng, thoáng mát sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn trong hè đấy.

7: Làm mát giường ngủ bằng cách:

Có nhiều cách để làm mát giường ngủ của bạn, trong đó việc đầu tiên là phải để giường thật thông thoáng, không đặt nhiều đồ đạc trên giường ngoại trừ gối và chăn. Nệm dùng cho mùa nắng nóng nên là các loại nệm cao su thiên nhiên hoặc lò xo có độ thông khí, thoát hơi tốt sẽ dễ chịu hơn.

Đến mùa hè chúng ta nên thay ga trải giường, chăn sang một chất liệu thật thoáng mát như cotton, tre hay lụa mát sẽ giúp bạn nằm thoải mái không bị hầm nóng lưng và bết dính. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc chiếu mỏng trải lên nệm, chiếu tre, chiếu cói là chất liệu mát nhất, không gây hầm nóng. Dùng khăn ướt lau bề mặt chiếu trước khi ngủ sẽ giúp nhiệt độ giảm xuống, mát mẻ hơn khi nằm đấy.

Nếu có điều kiện, bạn hãy đầu tư cho mình một chiếc giường treo cho mùa hè. Giường treo giúp cơ thể tiếp xúc với nhiều luồng không khí mát hơn, đặc biệt là ở dưới lưng. Võng, giường tre hay giường xếp cũng được nhiều người lựa chọn cho mùa hè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *